Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Thế nào là con cá vảy rồng đẹp :

Thứ nhất : Cá Betta vảy rồng được xếp vào dòng cá Bi-color. Tiêu chuẩn đánh giá 1 con cá Bi-color là thân 1 màu và vây (vây lưng,vây đuôi,vây hậu môn,vây bụng và vây ngực càng tốt) phải có 1 màu tách biệt. Nghĩa là nếu con cá có thân màu trắng thì mọi vây khác của con cá phải có màu khác ngòai màu trắng (ngoại trừ rồng trắng và rồng vàng) .Nhiều người vẫn còn nhầm tưởng vào cá betta rồng chỉ cần bộ vảy là đủ, điều đó tuy đúng nhưng không phải hòan tòan đúng, đó mới chỉ là điều kiện cần nhưng chưa phải là điều kiện đủ để đánh giá 1 chú cá Betta vảy rồng đẹp


Một con Betta có vảy khá đẹp nhưng không đạt chuẩn Betta vảy rồng do thân và đuôi cùng màu
Thứ hai : Bạn cần nắm rõ cá Betta vảy rồng có đặc điểm lớp vảy (hay màu sắc thân) như thế nào để có cái nhìn và sự lựa chọn chính xác hơn . Cá Betta vảy rồng theo nhiều người thì chỉ cần than có vảy là được thế nhưng đó là 1 điều sai lầm vì nếu chỉ nhìn nhận trên phương diện vảy thì bạn sẽ còn nhìn nhầm nhiều con fullmask có bộ vảy óng ánh ko thua gì cá Betta vảy rồng .

Hai con Full Mask này vẫn có nhiều người lầm tưởng là Beta rồng
 Một con Betta vảy rồng đẹp sẽ mang những yếu tố sau đây :

+ Thân cá phải có nền sậm (nền sậm của super red đối với Red Dragon và nền tối của 1 số loại khác) Riêng rồng vàng và rồng trắng thì nền chắc chắn phải là nền nhạt.

Một con Betta mái có vảy rồng nhưng nền nhạt không đạt chuẩn
 + Trên thân nhất thiết phải có lớp vảy trắng đục dày phủ đều (kín càng tốt) các vảy phải rõ ràng nhìn như hạt bắp và có độ thưa vừa đủ (dày quá làm con cá không đẹp)
+ Trên lớp trắng đục có lớp sắc tố phủ lên (có thể có hoặc không).
Ví dụ : Rồng xanh : có lớp xanh ngọc phủ trên lớp opaque trên nền sậm


Rồng copper có lớp copper phủ trên lớp trắng đục trên nền sậm

Riêng rồng vàng và rồng trắng thì nền chắc chắn phải là nền nhạt


Bài viết cùng thể loại:

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét