Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Cách nuôi bo bo đơn giản không cần con giống

Mình sẽ hướng dẫn các bạn đang đau đầu về thức ăn cho cá bột về cách làm bobo ko cần con giống mình học hỏi của anuiờng betta sóc trăng , mình đã thử và đã thành công .
  •  Dụng cụ: thung xốp ,
  • .Một ít đất vườn ,
  • . Lá cây đã hoai mục , lá gì cũng dc
  • . Nước mưa. hoặc nước sông


Cách làm : Rãi đều đất vườn lên đáy thùng xốp , bỏ lá cây hoai mục mình đã chuẩn bị vào . rồi đem đi phơi ngoài trời nắng khoản 2-3 ngày , sau đó thì mình đổ nước mưa hoặc nước sông vào thung , de bỏ dưới gốc cây là tốt nhất có bóng râm ,khoản 3-4 ngày sau bạn sẽ thấy xuất hiện trùng cỏ và 1 số cá thể bo bo , bạn cho nuớc vo gạo vào , nó sẽ kích thích trùng cỏ phát triển với số lượng cực lớn , cực nhiều ,và khoản 1-2 tuần thì sẽ có 1 thùng nuôi vừa có bo bo , vừa có trùng cỏ , các bạn nên làm hai thùng mổi thùng cách nhau 3 ngày để cho thu hoạch cho cá con ăn kiệp , mổi thùng thu hạch 40% . cách khoản 3 ngày kiểm tra sẽ bo bo có thiếu thức ăn ko , nếu thiếu thức ăn thì bobo sẽ có màu nhạc các bạn chỉ việt cho ít nước vo gạo hoặc ít bánh mì sanwich vào là ok, nhớ che chắn chậu nuôi băng vãi mùng để muổi khỏi để trứng .
   Cứ cách 3 ngày khi quan sát bo bo chuyển sang màu nhạc thì nó đang thiếu dinh dưỡng bạn chỉ cần cho ít nc vo gạo hộa bánh mì sanwich vào là ok giữ rất là lâu luôn , nhớ đậy thùng bằng vãi mùng cho mũôi ko đẻ trứng ha .... 

 Bài viết cùng thể loại:


Hướng dẫn bằng Video cách ấp Artemia đơn giản dễ hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét