Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Cách ép và chăm sóc cá bột betta đơn giản mà hiệu quả nhất

Chuẩn bị.

- Một hồ to nuôi cá bột (chiều dài khoảng 80cm là ngon lành nhất, rộng ít nhất là 30cm nhé, cao thì không cần thiết đâu tầm 30~50cm là ok rồi).
- Một hồ nhỏ 20x30x20 bỏ đáy hồ. (có nghĩa là hồ không đáy) hoặc dùng 1 thùng nhựa tròn cắt bỏ đáy thùng đi nhé. Tốt nhất là thùng sơn nhựa nhỏ.
- Lá bàng, rong, lá xà lách bỏ cuống.
- 1 máy xủi oxi, 1 cục điều chỉnh lượng oxi.
- Muối, tetracyline.
- Một cây vợt lưới chuyên dùng cho việc vớt bobo.
- Thức ăn cho betta bột, betta trung niên.
- Và cuối cùng là cặp cá giống.


Cách làm:

- Lấy cái hồ to ra, chăm nước vào, cao chừng 10cm. Thêm muối vào khuấy lên.
- Lấy hồ nhỏ đặt vào hồ to, lấy tetracyline ra, cho vào cái hồ nhỏ xíu đó, ít thôi, khuấy lên, bỏ cặp cá giống vào ép, rồi lấy xà lách nhỏ bỏ vào góc hồ nhỏ.
- Cá đẻ, bắt mái ra, trống nuôi con, cá con bơi ngang được một ngày, bắt trống ra luôn.
- Bắt trống ra xong, chuẩn bị 1 thau nhỏ + nước sạch + tetraclyn, mua bobo về, đổ vào cây vợt, bỏ nước cũ đi, rồi cho bobo trong vợt ra thau, đợi wa ngày mai.
- Hôm qua chuẩn bị xong bobo rồi, cầm cây vợt bobo ra, uốn lượn sao mà khi nhúng xuống nước thì chỉ có lưới nó dưới nước thôi còn miệng vớt nằm trên mặt nước nhé, lấy cái hủ (thìa canh) hớt cái đám bobo bu ở mép thau, nhớ là tránh mấy con bobo đen đen ra nhé, không khấy lên nhé, bobo chết nằm dưới đáy tung lên, hớt trúng, cá con mà ăn là die cả đám. Rồi cho vào vợt đã để sẵn trong hồ to, nhớ là vợt to to tí nhé, để lọc cho dễ nha. Bobo nhỏ cỡ atermia sẽ luồn qua khe vợt vào miệng cá bột.
- Mỗi ngày nhớ thay nhé,cái phần bobo to đó cho cá bự ăn. :) Thay đến khi nó ăn được bobo to thì thôi, rút cái vợt ra luôn. :D

- Cá được 2 tuần tuổi thì cầm lá bàng bỏ vào giữa hồ, hồ 80cm thì 2 lá (mỗi đầu hồ 1 lá), hồ 60cm thì 1 lá ngay giữa hồ. Chống pH cho cá bột.

- Cá bột dưới hồ to, nhớ không thay nước, rút phân vì bobo nó sử lý dùm rồi, chỉ chăm nước vào hồ thôi, nước máy cho vào cũng không sao đâu, khi nào thấy mực nước xuống dưới 10cm thì chăm thêm cho đủ 10cm.

- Cá 1 tháng tuổi vẫn cứ ăn bobo, lúc này chuẩn bị nước sẵn, rồi chăm vào 5cm, nước lên thành 15cm là ok, 2 tuần sau cho lên 20cm.

- Cá 2 tháng tuổi cho ăn lăng quăng nhỏ là đạt, cho ăn trùn chỉ thì cầm 1 cục nhỏ khuấy lên đổ vô, hết thì cho ăn thêm, không cho vào 1 lần 1 đống, phí, độ ph mau lên, mau chết cá. Cá ăn đến khi bụng to đùng thì ngưng. Ngày ăn 2 bữa sẽ mau to.

- Cá 3 tháng tuổi, thì bắt những con to nhất đàn, cỡ ngón tay giữa là tốt nhất.
+ Cá PK thì 4 tháng bắt cũng đc, không sao.
+ HM 2,5 tháng bắt ra nuôi riêng, hồ 2L nuôi là số zách hoặc thùng nước to. 12L.

Chúc các bạn mới chơi sẽ có nhiều bầy cá đẹp

Bài viết cùng thể loại:

Làm thế nàođể đạt hiệu quả cao khi ép cá
Cách ép và chăm sóc cá bột betta đơn giản mà hiệu quả nhất

Giới thiệu một cách cho ép cá betta

Ép cá bét ta những vấn đề gặp phải

Chọn cá betta giống cho sinh sản

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét