Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cách chữa nấm cho betta

Hũ PET bằng nhựa chúng ta thường mua nuôi cá,tôi cho 3cm nước sạch và một viên Metronidazole 250mg (dùng trị nấm da cho người ) rồi pha thêm muối hột đậm đặc ,nếu bỏ thêm một viên thuốc tetracylin càng tốt , khi cá có vấn đề ( ta quan sát con cá của mình tự nhiên xùi xuống hay không căng vây,làm biếng kè nhưng vẫn ăn ) ta nên bắt cá ngâm vào lọ thuốc mình pha trong 10 giây , lúc này cá sẽ được sát trùng và thuốc chống nấm sẽ bám vào kẻ da , sau đó ta vớt cá ra cho vào hũ nuôi bình thường,trong vòng một tiếng ta thấy chú cá linh hoạt và có thể kè nhau sung mãn,nếu là bệnh đốm đỏ thì ta thấy mất hẳn các đốm ở đầu vây hay trên lưng..,nếu là bệnh nấm ta thấy các chỗ bị nấm sẽ tự rụng đi các đốm trắng ...còn lại vảy hoặc vây không nấm trên mình cá .
-khi ta ngâm cá vào thuốc tự pha trong 10 giây cá sẽ có hiện tượng nhảy giật và co người như đang lúc cuốn mình vào cá mái ép trứng,cá sẽ án binh bất động!!! nhưng chúng ta không lo cá chết nếu như ta áp dụng ngâm trong 10 giây trở lại,trường hợp cá bị nấm hay đốm đỏ quá nặng ta có thể ngâm 20 giây nhưng tay của ta sẽ đỡ miệng cá lên trên mặt nước tức chỉ ngâm mình cá trong nước thuốc ! -chỉ một lần ngâm 10 giây như vậy thôi , sau vài chuc phút đẻ cá ở lọ nuôi ta sẽ thấy cá khỏe và hết bệnh nấm hay đốm đỏ.
- Tùy theo xác định chú cá nào quá nặng ta có thể ngâm thêm một lần nữa nhưng tốt nhất sau vài giờ hay qua ngày sau (để chú cá bình phục trở lại) , chú cá nào lỡ uýnh nhau rách vây hay đuôi , hay có vấn đề gì về da ta nên ngâm qua thuốc một lần tôi bảo đảm cá sẽ không bị bệnh ngoài da và thấy cá linh hoạt và khỏe hơn nhiều ( vì cá hoàn toàn không có bệnh ) diệt được các vi khuẩn sống cộng sinh trên mình cá . Chúng ta nên có một hũ thuốc làm sẵn để vệ sinh mình cá khi có dịp hoặc theo định kỳ tùy theo mình chọn . Theo tôi thì mỗi lần thay nước cá mình chịu khó ngâm từng con vào lọ thuốc trong vòng 3 -5 giây thì mãi mãi cá không có bệnh ngoài da !
-Vài lời gởi đến các bạn có gì sơ suất xin góp ý thêm , trên đây là kinh nghiệm tôi từng ứng dụng và thành công cho các chú cá beta,cá bảy màu và cá ba đuôi tôi đang nuôi.
- Nếu các bạn ứng dụng thành công thì tôi sẽ nghiên cứu thêm cách chữa bệnh sình bụng,ăn không tiêu,bệnh tiêu chảy ứng dụng trên hiệu thuốc tây chữa trị cho con người . Tiện cho các bạn ra tiệm thuốc gần nhà mua không tốn kém và tiện dụng,không lo hay hồi hộp khi chú cá đẹp đột nhiên bị bệnh,chữa trị lâu dù có được sẽ mất sức và khó hồi phục phong độ cho cá!!!

Bài viết cùng thể loại:


Bệnh đốm trắng ở cá betta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét